Cách trồng hồng rễ trần sống 100%

Cách trồng hồng rễ trần sống 100%




 ❗️ Update cách trồng HỒNG RỄ TRẦN❗️❗️


Yếu tố quan trọng nhất là cây giống khoẻ mạnh. Phần này mn yên tâm vì gửi mn m đã lựa những cây giống khoẻ nhất! Còn lại 50% phụ thuộc vào cách trồng của các bạn. Khi m gửi hướng dẫn trồng các bạn hãy cố gắng đọc hết và thực hiện đúng nhé!


1. Đất trồng: 


Đất thịt (60%) xỉ than (40%). Nếu ko có xỉ than mn thay bằng chấu tươi hoặc xơ dừa (20-30%). Không TRỘN PHÂN GÌ nhé! Vì đa số các bạn trộn phân ko đc xử lí kĩ, ko ủ chống nấm sẽ rất dễ gây nấm, sót rễ cho cây rễ trần. 


👉 KHÔNG sử dụng ĐẤT SẠCH ĐÓNG BAO bán  tại các cửa hàng, vì loại đất này đã được trộn sẵn phân trong đất, chỉ thích hợp trồng cây khi mầm đã già cần sang chậu. Các bạn ở thành phố khó kiếm đất nên thường hay sử dụng loại đất này cho tiện. Tuy nhiên sẽ khiến cây rễ trần ko sống được.


Các bạn cần hiểu rõ, bản thân cây rễ trần giống như đứa trẻ sơ sinh, gần như ko có sức đề kháng với tất cả các loại nấm, bệnh, bộ rễ rất yếu, cần có thời gian để phát triển bộ rễ mới. Nên đất trước khi trồng các bạn có thể trộn sẵn, phơi khô, trộn thêm chống nấm ủ 15 ngày trước khi trồng. Thuốc chống nấm thường được sử dụng: Ridomil/Antraco/Trichoderma... 


2. Bầu ươm: 


👉 Cây mới trồng các bạn nên ươm vào bầu ươm kích thước 23x18 hoặc 21x17 (m có bán luôn cho bạn nào cần nhé!) tiện việc che nắng, di chuyển cây khi cần thiết. Sau 1.5-2th cây ổn định các bạn có thể trồng ra đất hoặc sang chậu to...


👉 Nếu trồng thẳng ra đất các bạn nên đào hố sâu, rộng, đảm bảo đất trồng tơi xốp, ko bị úng nước.


3. Nước tưới:

👉 Sau khi trồng xong mn có thể pha loãng kích rễ tưới đẫm gốc (nếu có). Bước ngâm kích rễ có thể bỏ qua.

👉 Giữ độ ẩm vừa phải, ko nên tưới nước quá nhiều gây úng rễ, thối rễ và chết cây. Các bạn để ý khi nào mặt đất hơi khô thì tưới lại 1 lần. Có thể sử dụng nước vo gạo để tưới thay nước lã.


4. Ánh nắng:

👉 Cây hoa hồng ưa nắng, nhưng cây rễ trần còn yếu, cần tránh nắng gắt. Các bạn trồng xong nên để cây chỗ có mái che hoặc tán cây lớn. Đảm bảo cây ko bị nắng gắt (nắng nhẹ sáng sớm/chiều mát ok) nhưng vẫn cần có đủ ánh sáng cho cây phát triển.

Các bạn miền Nam nắng nóng cần chú ý ngày xịt nước lên thân cây sáng, chiều mát cho cây ko bị mất nước nhiều.


👉 Khi cây bật mầm các bạn có thể phun thêm phân bón lá để kích mầm, rễ phát triển mạnh hơn. Cho cây ra nắng nhẹ. Khi mầm già hẳn mới cho ra nắng cho cây thích nghi dần.


5. Những chú ý khi trồng cây rễ trần:


❗️Cây rễ trần về m đã cắt tỉa bớt lá, ngọn non bọc ẩm để gửi đến các bạn tránh cây bị thoát nước, đảm bảo mn nhận cây tươi và có tỉ lệ sống cao nhất! Khi trồng cây các bạn chú ý cây nào dài quá cần cắt ngắn, để lại khoảng 15-20cm là thích hợp nhất.


❗️ Đặt gốc ghép nghiêng, sao cho mầm ghép thẳng lên trời. Cây lên dáng mới đẹp.


❗️ Khi trồng các bạn lấp đất gần tới vị trí mắt ghép, để hở ra khoảng 2-3cm. Nhiều bạn trồng quá sâu lấp kín mắt ghép sẽ khiến cây bị đen thân.


❗️ Sau khoảng 1 tháng, khi mầm cây già các bạn có thể bón phân cho cây với lượng nhỏ, pha loãng tưới gốc. Tất cả các loại phân hoá học khi bón cho cây các bạn cần pha loãng cho tan hết rồi tưới gốc từng ít 1. Tránh cây bị sốc phân, sót phân nhé!


❗️ Khi trồng cây ghép rễ trần các bạn cũng cần chú ý mầm gốc ghép - mầm TẦM XUÂN phát tiển cần loại trừ ngay đảm bảo cây tập trung dinh dưỡng nuôi mầm ghép. 


❗️ Cây rễ trần dễ bị nấm tấn công tạo ra các nốt sần hay còn gọi là U CỤC ở gốc ghép khiến cây chậm lớn! Các bạn cần sớm phát hiện và cắt bỏ ngay, bôi vôi vào ví trí vết cắt tránh cây bị sùi lại....


👉 Trên đây là 1 số chú ý cho các bạn khi trồng cây rễ trần. Cần bổ sung các thông tin j m sẽ cập nhật liên tục ak.

Mới hơn Cũ hơn