Phân biệt tên gọi phù hiệu, sao mũ và biểu trưng Dân quân tự vệ Việt Nam

Phân biệt phù hiệu, sao mũ và biểu trưng Dân quân tự vệ Việt Nam



1. Biểu Trưng 
- Được in ấn lên sách vở, tài liệu của lực lượng dân quân tự vệ ; có thể dùng biểu trưng để đặt lên mẫu biểu bảng của trụ sở làm việc của Ban CHQS cấp cơ sở.

Biểu trưng DQTV là một hình vuông đặt chéo 45 độ, có viền màu vàng xung quanh; nền của hình vuông là các tia sáng tỏa ra từ tâm của ngôi sao 5 cánh ở phía trên; trung tâm của logo là hình bông lúa với 5 hạt thóc xếp theo chiều thẳng đứng, tượng trưng cho giai cấp nông dân, cho lực lượng dân quân. Hai bên khối hình trung tâm là hai bánh răng hình cung, tượng trưng cho giai cấp công nhân, cho lực lượng tự vệ ở các nhà máy, doanh nghiệp. Phía dưới bông lúa là hình trang sách mở, tượng trưng cho tầng lớp trí thức Việt Nam, cho lực lượng DQTV trong các cơ quan, tổ chức, trường học. Phía trên bông lúa có 5 mũi nhọn, tượng trưng cho các mũi chông, giáo, mác - những vũ khí thô sơ, tự tạo của lực lượng DQTV; hai bên bông lúa là hai đầu súng với lưỡi lê, tượng trưng cho các vũ khí hiện đại của DQTV. Dòng chữ “Dân quân tự vệ” chạy theo cung tròn đồng tâm với cung tròn của bánh răng công nghiệp. Tổng thể biểu trưng được thiết kế trên tạo hình là “sao vuông”- hình ảnh quen thuộc của lực lượng DQTV.

2. Sao mũ
- Được gắn trên mũ cứng và mũ mềm: Đối với mũ cứng sao mũ là loại có ốc vít. Đối với mũ mềm sao mũ là loại có gắn kim băng





3. Phù hiệu tay áo
- Phù hiệu tay áo được may trên tay trái của áo dân quân, áo mưa dân quân.


www.dqtv.vn tổng hợp.

Mới hơn Cũ hơn