Ý nghĩa hình xăm cá chép là gì? Xăm hình cá chép có tốt không?

Ý nghĩa hình xăm cá chép là gì? Xăm hình cá chép có tốt không?


Ý nghĩa hình xăm cá chép.

Với ý chí kiên cường, bất chấp mọi khó khăn để vượt qua cửa ải Vũ Môn, nên đây là con vật đại diện cho sự kiên trì, dũng cảm, và thành công trong mọi lĩnh vực. Từ cuộc sống cho tới công việc chỉ cần cố gắng là sẽ vượt qua tất cả. Ngoài ra hình ảnh những chú cá mềm mại, uyển chuyển bơi lội trong nước, còn thể hiện cho sự dẻo dai, linh hoạt để vượt qua những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời.


Bên cạnh đó người ta tin rằng, khi sở hữu hình xăm cá chép, loài vật này còn mang lại sự may mắn và thành công cho chủ nhân. Bởi vậy, xét theo nhiều khía cạnh thì loài vật này cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau:


Là linh vật may mắn mang lại sức khỏe và tài lộc.

Là linh vật may mắn mang lại sức khỏe và tài lộc.

– Là linh vật may mắn mang lại sức khỏe và tài lộc. 


– Giúp mang lại sự thăng tiến và công danh cho chủ nhân trên con đường quan lộ.


– Với những người làm kinh doanh khi sở hữu hình xăm cá chép, nó như muốn biểu thị cho sự quyết tâm để vượt qua mọi thách thức đạt được mục tiêu.


Trong tiếng Hán, cá được phát âm gần giống với “dư” trong từ dư dả . Nên theo một khía cạnh nào đó, người ta tin rằng loài vật này sẽ giúp mang đến cuộc sống sung túc, đủ đầy. Cuộc sống của chủ nhân nó luôn may mắn và sẽ gặp được quý nhân hóa giải được sát khí, tai họa trước mắt.

Ý nghĩa hình xăm cá chép qua màu sắc và vị trí xăm.

Cá chép với vẻ ngoài thường sặc sỡ khi sở hữu nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. Người ta cho rằng, với mỗi loại hoa văn sẽ thể hiện một ý nghĩa đặc trưng riêng biệt. Ví dụ, cá chép với hoa văn màu vàng thường tượng cho cho tiền tài, địa vị. Cá chép màu trắng lại thể hiện cho sự may mắn trong sự nghiệp. Còn màu đỏ thể hiện cho sự hạnh phúc viên mãn trong tình yêu gia đình, đôi khi nó còn thể hiện cho bản lĩnh, khí chất và lòng dũng cảm của con người.


Nếu một con cá mang nhiều màu sắc pha trộn, nó lại tượng trưng cho sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi một màu là đại diện cho một thành viên, và tùy theo giới tính từng người mà hình xăm sẽ được lựa chọn đặt ở những vị trí khác nhau. Nếu người đi xăm là nam, họ thường chọn xăm tại vị trí cánh tay, chân và lưng. Còn với nữ giới họ sẽ chọn những thiết kế nhẹ nhàng hơn, và có thể xăm tại tay, lưng.

Mới hơn Cũ hơn